Xinchaobacsy.com

Heptamyl (Heptaminol) và những lưu ý trong điều trị hạ huyết áp

Heptamyl với hoạt chất Heptaminol hydrochloride là thuốc được chỉ định khá phổ biến trong điều trị tụt huyết áp. Tuy nhiên, không phải bất kỳ người bệnh nào cũng có thể sử dụng loại thuốc này, hơn nữa liều lượng và thời gian điều trị cũng khác nhau tùy từng trường hợp cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin liên quan đến Heptamyl, giúp bạn dùng thuốc một cách an toàn và hiệu quả hơn.

Heptamyl là thuốc gì?

Heptamyl là thuốc hồi sức tim mạch, có tác dụng kích thích thụ thể giao cảm α1 – andrenergic, từ đó gây co mạch máu ngoại vi và tăng huyết áp nhanh chóng. Do vậy, thuốc thường được chỉ định điều trị trong những trường hợp sau:

Chống chỉ định của Heptamyl

Những đối tượng sau không được sử dụng Heptamyl:


 Heptamyl là thuốc điều trị hạ huyết áp thường dùng

Tác dụng phụ của Heptamyl

Các tác dụng không mong muốn có thể gặp khi sử dụng Heptamyl, bao gồm:

Nếu gặp phải những triệu chứng này, hãy thông báo cho bác sĩ điều trị để được điều chỉnh thuốc phù hợp. Mặc dù rất hiếm nhưng cũng có một số trường hợp quá liều Heptamyl được báo cáo, khi đó cần nhanh chóng đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí, đồng thời theo dõi chỉ số huyết áp và nhịp tim thường xuyên.

Heptamyl có thể tương tác với các thuốc nào?

Một trong những tương tác thuốc nghiêm trọng và hay gặp nhất của Heptamyl là tăng huyết áp kịch phát khi sử dụng đồng thời cùng các thuốc chống trầm cảm nhóm ức chế monoamine oxidase (IMAO).

Ngoài ra, Heptamyl cũng có thể làm thay đổi hiệu lực và tăng nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm của một số nhóm thuốc khác. Do vậy, để đảm bảo an toàn, hãy tham khảo trước ý kiến bác sĩ về tất cả các loại thuốc điều trị, thực phẩm chức năng hay sản phẩm thảo dược mà bạn đang dùng trước khi sử dụng thuốc.

Những lưu ý trước và trong quá trình sử dụng Heptamyl

Trước khi bắt đầu điều trị bằng Heptamyl cần thông báo cho bác sĩ nếu bạn:

Không nên dùng Heptamyl khi đang lái xe hoặc vận hành máy móc

Trong quá trình sử dụng thuốc:

Mặc dù Heptamyl mang lại hiệu quả khá tốt, giúp hồi phục nhanh huyết áp trở về mức bình thường, tuy nhiên thời gian tác dụng ngắn, tình trạng tụt huyết áp sẽ còn tái phát nhiều lần khi căn nguyên gây bệnh chưa được khắc phục. Do vậy, chỉ nên sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết và dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, choáng ngất… hãy tới ngay các cơ sở y tế thăm khám để nhận được điều trị phù hợp nhất. Nếu cần thêm bất cứ sự hỗ trợ gì về thuốc hoặc bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải đáp.

Có thể bạn quan tâm:

Viên uống thảo dược chuyên hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, tụt huyết áp hiệu quả

Bệnh huyết áp thấp là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 0988024366 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Tác giả: DS. Hồ Hà