Xinchaobacsy.com

Tật khúc xạ mắt có nguy hiểm không? Có chữa được không?

“Tật khúc xạ mắt có nguy hiểm không?

 Tật khúc xạ có chữa được không?”

Là 2 câu hỏi chúng tôi nhận được rất thường xuyên khi mà số lượng người bị cận thị, loạn thị, viễn thị, lão thị đang ngày càng gia tăng đáng báo động. Những thông tin ngay sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, đồng thời có hướng điều trị bệnh hiệu quả để gìn giữ thị lực sáng khỏe.

Tật khúc xạ mắt có nguy hiểm không?

Khởi đầu chỉ với triệu chứng nhìn mờ nhòe, các tật khúc xạ mắt thường gây hiểu nhầm là không nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, nếu không chú tâm điều trị, tật khúc xạ hoàn toàn có thể gây suy giảm thị lực nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, cụ thể như sau:

Tật khúc xạ làm giảm thị lực và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống

Tật khúc xạ có chữa được không?

Phức tạp, nguy hiểm là vậy, tuy nhiên thật đáng mừng khi hiện nay, tật khúc xạ đã có thể chữa được và chữa khỏi bằng cách đeo kính, phẫu thuật kết hợp với thay đổi lối sống.

Đeo kính chỉnh tật khúc xạ

Tùy thuộc vào tật khúc xạ mắc phải là cận thị, loạn thị, viễn thị hay lão thị, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng loại kính phù hợp có chức năng phân kỳ hay hội tụ ánh sáng. Dưới đây là các loại kính phổ biến hiện nay.

Phẫu thuật điều trị tật khúc xạ

Bao gồm phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo và tạo hình giác mạc.

Phẫu thuật là một trong những phương pháp chữa tật khúc xạ hiện nay

Lối sống giúp ngăn ngừa tật khúc xạ hiệu quả

Không trực tiếp tác động đến tật khúc xạ, tuy nhiên bằng cách thực hiện một lối sống khoa học như hướng dẫn dưới đây, người bệnh có thể cải thiện tầm nhìn tốt hơn.

Như vậy, tật khúc xạ bản chất khá nguy hiểm, tuy nhiên hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị được nếu áp dụng đúng cách điều trị cũng như thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm rõ hơn về căn bệnh này và có hướng chăm sóc đôi mắt phù hợp cho cả gia đình.

Nếu cần hỗ trợ gì thêm về tật khúc xạ hay các bệnh về mắt khác, hãy gọi điện hoặc liên lạc qua Zalo đến số: 0988.024.366 để được chuyên gia nhãn khoa tư vấn trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm:

Tất cả thông tin cần nắm rõ về tật khúc xạ để bảo vệ thị lực tối ưu

Viên uống bổ mắt giúp ngăn ngừa tật khúc xạ tối ưu

Tác giả: DS. Trần Huyền