Xinchaobacsy.com

Suy tim trái – Bệnh tim nguy hiểm bạn cần hiểu rõ

Thông thường suy tim gặp ở phần bên trái của tim trước khi dẫn tới suy tim toàn bộ, bởi khối lượng công việc của tim trái thường lớn hơn nhiều so với tim phải. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, cách nhận biết và điều trị bệnh lý này.

Suy tim trái là gì?

Suy tim trái là tình trạng các buồng tim bên trái không thể đảm nhiệm chức năng bơm hay hút máu như bình thường. Suy tim trái có thể phân thành 2 dạng:

Triệu chứng của suy tim trái

Suy tim trái khiến cho máu từ phổi không thể trở về đầy đủ, gây tích tụ tại các tĩnh mạch phổi và rò rỉ vào các nhu mô phổi. Đồng thời, máu giàu oxy bơm đi cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của các cơ quan. Kết quả là người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như:

Suy tim trái gây ho khan, khó thở

Nguyên nhân gây suy tim trái

Dưới đây là một số nguyên nhân gây suy tim trái thường gặp:

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ như tuổi cao, hút thuốc lá, béo phì, bệnh tuyến giáp, hội chứng ngưng thở khi ngủ… cũng góp phần khiến bệnh suy tim trái tiến triển nặng hơn.

Biến chứng của suy tim trái

Suy tim trái có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Các biến chứng thường gặp là:

Bạn đang tìm kiếm giải pháp dứt ngay triệu chứng ho, phù, mệt mỏi, khó thở do suy tim trái gây ra, vui lòng liên hệ số điện thoại – 0988.024.366 hoặc Zalo số  0972.053.003 để được hỗ trợ

Các phương pháp chẩn đoán suy tim trái

Để biết chính xác bạn có bị suy tim trái hay không, bác sỹ sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số phương pháp chẩn đoán sau:

Cách điều trị suy tim trái

Điều trị bằng thuốc

Thuốc có thể cải thiện chức năng tim và làm giảm các triệu chứng của suy tim trái. Các thuốc thường dùng là:

Sản phẩm thảo dược cho người bị suy tim trái

Để giải quyết các triệu chứng suy tim trái một cách nhanh chóng, hiệu quả lâu dài và không còn phải lo lắng về biến chứng có thể xảy ra trong tương lai, các chuyên gia Tim mạch khuyến cáo người bệnh nên sử dụng kết hợp thuốc cùng với những sản phẩm hỗ trợ có tác dụng giãn mạch, tăng lực co bóp cơ tim và chống đông máu tốt như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống. Đây cũng chính là giải pháp giúp người bệnh suy tim độ 3 như bác Đào Gia Đạt (0362.231.874 – thôn Đại Tự, xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) không còn phải nhập viện vì nhồi máu cơ tim, suy tim tiến triển. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bác qua video dưới đây:

Bác Đạt chia sẻ kinh nghiệm trị suy tim bằng giải pháo thảo dược

Lối sống khoa học hỗ trợ điều trị suy tim trái

Một vài thay đổi nhỏ trong lối sống cũng có thể cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng suy tim trái. Bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên hữu ích sau:

Phẫu thuật

Nếu thuốc không thể kiểm soát suy tim trái hiệu quả, phẫu thuật có thể được xem xét tiến hành. Tùy thuộc nguyên nhân gây suy tim trái là gì và tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại mà bác sỹ sẽ tiến hành một số phương pháp phẫu thuật sau:

Tiên lượng cho người bệnh suy tim trái có thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Nếu bạn hoặc người thân đang mắc phải suy tim trái, hãy chủ động đối phó với bệnh bằng cách duy trì lối sống khoa học và sử dụng sản phẩm bổ trợ phù hợp ngay từ khi mới phát hiện.

 

Có thể bạn quan tâm:

Vương Tâm Thống – giải pháp thảo dược cho người bệnh suy tim trái

Suy tim – Hậu quả cuối cùng của mọi bệnh tim mạch

Tác giả: Ds. Lê Lương