Xinchaobacsy.com

Hẹp van tim – Cập nhật thông tin bệnh van tim nguy hiểm

So với hở van thì hẹp van tim gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Do đó việc phát hiện và điều trị sớm rất quan trọng để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc về sau. Ngay từ bây giờ bạn cần tự trang bị cho mình những thông tin mới nhất về bệnh van tim để đối phó với căn bệnh nguy hiểm này.

Bệnh hẹp van tim là gì?

Trước hết, bạn cần biết rằng máu có thể ra vào tim một chiều nhất định là nhờ hệ thống các van trong tim; bao gồm van 2 lá, van 3 lá, van động mạch phổi và van động mạch chủ đóng mở nhịp nhàng theo từng nhịp tim.

Hẹp van tim là tình trạng van tim không thể mở ra hoàn toàn, làm giảm lưu lượng máu đi qua van. Kết quả là các cơ quan trong cơ thể không thể nhận đủ máu nuôi dưỡng và xuất hiện các triệu chứng bệnh trên lâm sàng.

Hẹp van tim là tình trạng van không thể mở ra bình thường

Dấu hiệu của hẹp van tim

Triệu chứng hẹp van tim có thể khác nhau ở từng người bệnh, loại van và mức độ hẹp van. Các biểu hiện thường gặp là:

Các loại bệnh hẹp van tim

Hẹp van tim có thể xảy ra ở một hoặc nhiều van tim gây ra các dạng bệnh là:

Nguyên nhân gây hẹp van tim

Hẹp van tim thường là do các lá van bị biến đổi cấu trúc, chúng trở nên dày lên, xơ cứng hoặc dính lại với nhau. Nguyên nhân có thể đến từ một số bệnh lý sau:

Biến chứng hẹp van tim

Khả năng gây ra biến chứng của hẹp van tim thường cao hơn hở van. Các biến chứng thường gặp là:

Cách chữa bệnh hẹp van tim

Dùng thuốc

Thuốc giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng của hẹp van. Các thuốc thường dùng trong điều trị hẹp van tim là:

Ngoài các thuốc điều trị kể trên thì việc sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị hẹp van như Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống đang là hướng đi được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Nhờ khả năng thúc đẩy lưu thông máu qua van, Vương Tâm Thống giúp cải thiện nhanh các triệu chứng đau ngực, mệt mỏi, khó thở… và phòng ngừa biến chứng từ cục máu đông hiệu quả. Đó cũng là bí quyết được rất nhiều người bệnh van tim trải nghiệm và chia sẻ, mời bạn theo dõi qua video dưới đây:

Kinh nghiệm trị bệnh hẹp, hở van tim bằng Đông y – Chia sẻ từ người trong cuộc

Bạn có thể quan tâm:

Thông tin về Vương Tâm Thống – sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh van tim

Phẫu thuật

Nếu dùng thuốc không thể cải thiện triệu chứng, người bệnh van tim có thể phải thực hiện một số phương pháp phẫu thuật sau:

Lối sống khoa học cho người bị hẹp van tim

Người bệnh hẹp van tim cần duy trì một lối sống khoa học để ngăn ngừa hẹp van tim tiến triển nặng hơn và phòng ngừa biến chứng xảy ra trong tương lai. Người bệnh cần lưu ý:

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hẹp van tim, từ đó biết cách nhận biết và phòng ngừa tiến triển của bệnh từ giai đoạn sớm.

Mọi thắc mắc trong quá trình điều trị, bạn đọc vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0988.024.366 để được hỗ trợ tư vấn, đặc biệt là giải pháp hỗ trợ từ thảo dược ngăn chặn bệnh hẹp van tim tiến triển 

Tác giả: Ds. Lê Lương