Xinchaobacsy.com

Thiếu máu não – Chủ quan xem nhẹ bệnh là “án tử thần”!

Thiếu máu não đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa nhanh chóng, tiềm ẩn vô vàn nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Vậy nhưng rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ và có cái nhìn đúng mức về căn bệnh này. Trước khi quá muộn, hãy trang bị ngay những kiến thức bệnh cần thiết nhất để tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính bạn và người thân yêu.

Thiếu máu não là bệnh gì?

Thiếu máu não là tình trạng giảm lưu lượng máu tuần hoàn lên não dẫn đến giảm cung cấp oxy và dưỡng chất để các tế bào thần kinh duy trì chức năng bình thường, hậu quả cuối cùng là hệ thần kinh bị suy yếu, thoái hóa dần.

Triệu chứng của thiếu máu não

Hãy đi khám ngay nếu bạn thường xuyên gặp phải một hoặc nhiều triệu chứng thiếu máu não dưới đây:

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để đối phó với tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi,… do thiếu máu não?. Hãy liên hệ ngay qua điện thoại hoặc zalo số 0988.024.366 để được tư vấn về cách điều trị bệnh hiệu quả, an toàn 

Nguyên nhân gây thiếu máu não

Việc xác định đúng nguyên nhân gây thiếu máu não sẽ quyết định trực tiếp đến hướng điều trị, trong đó thường gặp là:

Huyết áp thấp có thể dẫn đến thiếu máu não

Trước đây, thiếu máu não phổ biến hơn ở người lớn tuổi nhưng những năm gần đây, dưới áp lực xã hội, công việc gia tăng kèm theo lối sống thiếu khoa học khiến bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, tăng nhanh ở nhóm đối tượng nhân viên văn phòng hoặc những người thường xuyên phải chịu nhiều căng thẳng, stress.

Biến chứng của thiếu máu não

Nếu điều trị không tốt, các triệu chứng thiếu máu não không chỉ xuất hiện thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

Các phương pháp điều trị thiếu máu não hiện nay

Thuốc tây điều trị thiếu máu não

Hiện có 3 nhóm thuốc thường được dùng trong thiếu máu não:

Bên cạnh lợi ích mang lại, thuốc tây vẫn tồn tại một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, dị ứng,… Do vậy, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, việc sử dụng thuốc cần đặt dưới sự chỉ định, theo dõi của bác sĩ.

Sử dụng thuốc tây điều trị thiếu máu não đúng theo chỉ định của bác sĩ

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ

Hiện nay, y học đánh giá rất cao việc ứng dụng các thảo dược cổ truyền trong điều trị nhằm tăng hiệu quả và giảm nguy cơ tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc tây kéo dài.

Đối với thiếu máu não, người bệnh nên ưu tiên chọn những thảo dược có tác dụng tăng tạo máu, thúc đẩy tuần hoàn máu lên não, chống thoái hóa thần kinh tốt như Đương quy, Xuyên tiêu, Ích trí nhân để giảm nhanh các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…; bảo vệ tế bào não khỏi di chứng, tổn thương và cải thiện khả năng tư duy, ghi nhớ. Giải pháp này cũng đặc biệt phù hợp với các trường hợp thiếu máu não gây ra bởi thiếu máu, huyết áp thấp.

Hiện nay, thay vì sắc hãm dược liệu thô theo phương pháp truyền thống, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chứa đầy đủ các thành phần thảo dược này vừa tiện lợi, vừa đảm bảo được hiệu quả tối ưu nhất.

Bạn có thể quan tâm:

Viên uống giúp tăng tuần hoàn máu não từ Đương quy, Xuyên tiêu, Ích trí nhân

Lời khuyên về lối sống dành cho người bệnh thiếu máu não

Bên cạnh liệu pháp điều trị từ thuốc và thảo dược, người bệnh thiếu máu não cần tuân thủ một lối sống lành mạnh, cụ thể:

Những hậu quả, tổn thương do thiếu máu não gây ra rất khó để hồi phục. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ chủ động hơn trong việc nhận diện, phòng và điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Tác giả: DS. Hồ Hà