Tổng hợp cách trị đổ mồ hôi mặt, bạn sẽ không thất vọng nếu biết áp dụng đúng!

Tổng hợp cách trị đổ mồ hôi mặt, bạn sẽ không thất vọng nếu biết áp dụng đúng!

Khuôn mặt là hình ảnh đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với người đối diện, thế nhưng sẽ thật khó xử khi nó luôn ướt đẫm, nhễ nhại mồ hôi. Vậy có cách trị đổ mồ hôi mặt nào để bạn có thể thoát khỏi tình trạng phiền toái này? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thuốc trị đổ mồ hôi mặt dạng bôi ngoài da

Một số loại thuốc bôi xoa ngoài da có tác dụng giảm mồ hôi mặt tạm thời nhờ chứa thành phần muối nhôm clorua. Chất này khi tiếp xúc với mồ hôi sẽ bị hòa tan và tạo thành nút bịt kín lỗ chân lông – lối thoát của mồ hôi trên da.

Sử dụng chất chống mồ hôi là giải pháp tiện lợi, nhanh chóng để ngăn mồ hôi mặt, tuy nhiên hiệu quả sẽ không giữ được lâu, do đó bạn phải bôi lại nhiều lần liên tiếp. Điều này khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, dày sẩn…, đặc biệt là vùng nhạy cảm như da mặt. Bởi vậy, bạn cần thử trên một diện tích da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt.

Thuốc trị đổ mồ hôi mặt dạng uống

Trong một số trường hợp, đổ mồ hôi mặt có thể được điều trị bằng thuốc kháng cholinergic. Thuốc có tác dụng ức chế hệ thần kinh giao cảm – hệ thần kinh kích thích tuyến mồ hôi tăng bài tiết, do đó có ưu điểm là giảm mồ hôi nhanh.

Tuy nhiên, tác dụng này chỉ kéo dài trong vài giờ sau khi uống. Hơn nữa, thuốc kháng cholinergic lại làm giảm mồ hôi toàn thân, khiến những vùng khác không đủ mồ hôi để duy trì đổ ẩm cho da kèm theo một số tác dụng phụ khác như nhìn mờ, khô miệng, táo bón, bí tiểu, chậm nhịp tim,… nên hiện nay rất ít khi được chỉ định.

Thuốc tây không phải là cách trị đổ mồ hôi mặt được ưu tiên nhất

Cách trị đổ mồ hôi mặt bằng thuốc tiêm botox

Tiêm botox thường được sử dụng trong ngành thẩm mỹ để giúp làm căng da, che dấu các  nếp nhăn. Trong điều trị mồ hôi nhiều, khi tiêm dưới da, độc chất này sẽ ức chế giải phóng một số chất dẫn truyền thần kinh, từ đó ngăn chặn tín hiệu kích thích bài tiết mồ hôi do hệ thần kinh giao cảm gửi đến tuyến mồ hôi.

Tương tự thuốc bôi ngoài da, tiêm botox làm giảm mồ hôi tại chỗ, hiệu quả kéo dài lâu hơn khoảng 6 tháng, sau đó cần phải tiêm lại mới có tác dụng. Chi phí cho mỗi lần tiêm khá cao, có thể lên đến hàng chục triệu đồng và người bệnh có nguy cơ gặp phải một số biến chứng như đau yếu cơ mặt, bất đối xứng hai bên mặt, nhìn mờ, hội chứng Frey (tăng tiết mồ hôi khi ăn…, do đó cần cân nhắc cẩn thận trước khi thực hiện.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ trị đổ mồ hôi mặt

Đổ mồ hôi mặt là do nhánh giao cảm của hệ thần kinh thực vật tăng hoạt động quá mức làm kích thích tuyến mồ hôi bài tiết mạnh mẽ. Do đó, để đạt mục tiêu kiểm soát mồ hôi tối ưu và lâu dài nhất, cần làm dịu sự hưng phấn của hệ thần kinh giao cảm từ sâu bên trong kết hợp với tăng cường sức khỏe cho da ở bên ngoài. Đây là điểm hạn chế mà các loại thuốc tây chưa thể tác động được, nên mồ hôi dễ tái phát khi ngừng điều trị kèm theo nhiều tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Bởi vậy, sự ra đời của những sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ chuyên sâu về vấn đề tăng tiết mồ hôi do rối loạn thần kinh thực, điển hình như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hòa Hãn Linh chính là giải pháp tốt nhất hiện nay cho người bị ra nhiều mồ hôi.

Hòa Hãn Linh – Giải pháp thảo dược cho người bị đổ mồ hôi mặt

Nghiên cứu tại viện Dược liệu – Đại học Bundelkhand, Ấn Độ cho thấy, thành phần thảo dược Thiên môn đông trong Hòa Hãn Linh có tác dụng ổn định hoạt động của hệ thần kinh giao cảm và bổ sung nước cho cơ thể để điều hòa quá trình bài tiết mồ hôi từ bên trong. Khi kết hợp cùng thảo dược Sơn thù du, Hoàng kỳ với khả năng se nhỏ lỗ chân lông, kháng khuẩn và nâng sức bền cho da sẽ tạo thành giải pháp “kép”, hiệp đồng tác dụng cả trong lẫn ngoài để ngăn đổ mồ hôi hiệu quả và phòng ngừa các vấn đề về da khác do mồ hôi gây ra.

Và thực tế, đây cũng chính là giải pháp an toàn, hiệu quả đã giúp hàng triệu người thoát khỏi tình trạng tăng tiết mồ hôi ở đầu mặt, tay chân, nách, thậm chí là toàn thân. Hãy cùng lắng nghe chị Đoàn Thị Kim Cúc (thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) chia sẻ về hành trình thoát khỏi chứng đổ mồ hôi đầu mặt nhờ sử dụng Hòa Hãn Linh trong video dưới đây:

Chị Cúc chia sẻ cách trị đổ mồ hôi mặt bằng thảo dược

Có thể bạn quan tâm:

Hòa Hãn Linh – Lựa chọn hàng đầu cho người bị đổ mồ hôi mặt

 

Nếu bạn quan tâm về cách trị đổ mồ hôi mặt từ thảo dược mà chị Cúc đã áp dụng thành công, hãy liên hệ đến tổng đài 0988024366 để được tư vấn chi tiết. 

Cắt hạch giao cảm điều trị đổ mồ hôi mặt

Phẫu thuật cắt hạch giao cảm luôn là phương án cuối cùng được đưa ra trong điều trị đổ mồ hôi mặt vì còn tiềm ẩn nhiều tai biến nguy hiểm như tràn khí màng phổi, tràn dịch màng phổi, nhiễm trùng huyết, hội chứng hornor do tổn thương thần kinh…, đặc biệt phổ biến nhất là hiện tượng mồ hôi tăng tiết bù trừ ở những khu vực khác trên cơ thể gây nhiều khó chịu hơn so với trước phẫu thuật. Do vậy, người bệnh cần cân nhắc kỹ bởi khi hạch giao cảm đã bị cắt bỏ thì không thể nối lại được.

Lời khuyên để điều trị đổ mồ hôi mặt hiệu quả hơn

Ngoài sự chi phối của hệ thần kinh thực vật, quá trình bài tiết mồ hôi của cơ thể còn chịu tác động rất nhiều từ yếu tố ngoại cảnh như tâm lý, thói quen ăn uống, sinh hoạt,… Do vậy, để điều trị mồ hôi mặt hiệu quả, người bệnh nên kết hợp với:

– Tránh các chất kích thích tiết mồ hôi như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, gia vị tiêu, tỏi, ớt, mù tạt,…

– Uống nhiều nước, ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây, đậu đỏ, sắn dây,… có tính mát và giàu vitamin, khoáng chất.

– Hạn chế sử dụng các loại kem dưỡng ẩm quá nhờn rít, dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

– Thường xuyên mang theo khăn sạch, lạnh để lau khô mồ hôi thừa trên mặt.

– Giữ tinh thần thư giãn, không nên căng thẳng, lo âu quá mức.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm trị mồ hôi đầu mặt – Chia sẻ người thật việc thật

Lựa chọn được cách trị đổ mồ hôi mặt phù hợp cho mình là không đơn giản nhưng hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thể tìm được một phương pháp hiệu quả, an toàn để nhanh thoát khỏi “vị khách” khó chịu này.

Tác giả: DS. Hồ Hà

Ngày đăng: 25/03/2020 | Cập nhật cuối: 20/05/2020


Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/health/how-to-stop-sweating-face#treatment-options

 

Bài viết liên quan

Bệnh mồ hôi

Ra mồ hôi tay khi ngồi điều hòa – nguyên nhân và cách trị

Bàn tay ướt đẫm mồ hôi dù đang ở trong phòng điều hòa mát lạnh chính là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với dân…

Cách trị dứt điểm mồ hôi chân – Sự thật bạn cần biết!

Bệnh mồ hôi

Cách trị dứt điểm mồ hôi chân – Sự thật bạn cần biết!

Nắm bắt tâm lý của những người mắc chứng đổ mồ hôi chân dai dẳng, nhiều nhãn hàng đã đưa ra giải pháp kèm theo…

Châm cứu chữa ra nhiều mồ hôi có thực sự hiệu quả?

Bệnh mồ hôi

Châm cứu chữa ra nhiều mồ hôi có thực sự hiệu quả?

Châm cứu chữa ra nhiều mồ hôi đã được ứng dụng lâu đời trong y học cổ truyền, tuy nhiên, lợi ích, hiệu quả và…

Viết bình luận

loading
XCBS HHL 2

Đăng ký theo dõi

Để không bỏ lỡ các bài viết mỗi ngày